iOSThủ Thuật Điện thoại

[HỎI ĐÁP] Tại sao Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến?

Zalo là một trong những ứng dụng phổ biến được dùng để liên lạc, giúp người dùng dễ dàng trao đổi thông tin thông qua tin nhắn, gọi thoại. Tuy nhiên cũng không ít lần công cụ này đem đến phiền toái cho người dùng. Điển hình là tình trạng ứng dụng Zalo không đổ chuông khi có thông báo cuộc gọi đến. Trong bài viết dưới đây, Blog Chăm Chỉ sẽ giúp bạn giải đáp nguyên nhân tại sao sự cố Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến lại xuất hiện. Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến?

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây nên sự cố mất âm thanh thông báo cuộc gọi của ứng dụng này. Trên thực tế, mỗi khi cài đặt ứng dụng Zalo về máy, tính năng hiển thị thông báo, tin nhắn và cuộc gọi đều phải được người dùng thiết lập hoặc cho phép. Vì vậy, việc tại sao Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến có thể đến từ nhiều nguyên nhân dưới đây, như: 

  • Tình năng thông báo Zalo bị tắt
  • Kích hoạt chế độ im lặng hoặc chế độ không làm phiền
  • Chặn ứng dụng chạy nền
  • Chưa cập nhật phiên bản mới nhất 

Tại sao Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến?

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

Là ứng dụng nhắn tin, gọi thoại miễn phí nên Zalo trở nên phổ biến với hầu hết người dùng Internet hiện nay. Tuy nhiên, nếu ứng dụng này không đổ chuông khi có cuộc gọi đến thì lại kéo theo kha khá phiền toái, gây hoang mang cho Zalo-er.  

Tham khảo thêm  [Mẹo hay] Cách mở tin nhắn ẩn zalo khi quên mật khẩu

Dưới đây là 4 cách giúp bạn khắc phục ngay lỗi này một cách đơn giản và nhanh nhất mà Blog Chăm Chỉ chia sẻ:  

Bật chế độ âm thanh trên điện thoại

Vô tình bật chế độ im lặng, rung hoặc tắt âm là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người dùng cứ mãi thắc mắc tại sao Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến. Việc của bạn là truy cập Cài đặt và thiết lập lại chế độ này cho dế. Ngoài ra, sử dụng biểu tượng âm thanh ở Trung tâm điều khiển cũng là lối tắt giúp bạn nhanh chóng khắc phục sự cố đấy nhé!

Bật chế độ âm thanh trên điện thoại

Cấp quyền truy cập thông báo Zalo

Chưa cấp quyền truy cập thông báo cho Zalo cũng chính là lý do khiến ứng dụng này không đổ chuông. Do đó, đối với trường hợp này, bạn cần thiết lập cài đặt thủ công theo các bước sau: 

Bước 1: Bạn nhấn giữ ứng dụng Zalo cho đến khi menu ứng dụng hiển thị > Bạn chọn Thông tin ứng dụng

Bước 2: Sau khi đến mục Thông tin ứng dụng, trong phần Thông báo, bạn nhấn chọn Hiển thị thông báo để cấp quyền thông báo cho Zalo. 

Cấp quyền truy cập thông báo Zalo

Cho phép Zalo hoạt động ngầm 

Cũng tương tự như iPhone, nhằm bảo vệ thông tin người dùng, nhiều điện thoại Android hiện nay cũng không cho phép ứng dụng của bên thứ 3 hoạt động ngầm. Trong trường hợp này bạn bắt buộc phải thiết lập thủ công theo trình tự dưới đây: 

Bước 1: Bạn nhấn giữ ứng dụng Zalo cho đến khi Thông tin ứng dụng hiển thị thì hãy nhấn vào mục này. 

Bước 2: Trong phần Thông tin ứng dụng, bạn nhấn chọn mục Pin

Tham khảo thêm  Cách Khắc Phục Lỗi Camera Bị Đơ Trên iPhone Nhanh Chóng

Bước 3: Sau đó, bạn chọn kích hoạt ở mục Cho phép ứng dụng hoạt động ngầm

Cho phép Zalo hoạt động ngầm 

Đây cũng là cách khắc phục hiệu quả mà nhiều người dùng áp dụng khi tìm hiểu lí do Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến đấy nhé! 

Update phiên bản mới Zalo

Nếu 3 cách trên vẫn không thể khắc phục tình trạng Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến thì bạn hãy thử update lại ứng dụng xem sao nhé! Cách thực hiện cập nhật phiên bản mới ứng dụng chẳng còn quá xa lạ. Với iPhone bạn có thể truy cập vào Appstore, tìm và update Zalo. Tương tự với hệ điều hành Android, bạn vào CH Plays là được nhé!

Update phiên bản mới Zalo

Nội dung trên đã cung cấp cho bạn đọc những nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục hiệu quả, giải thích cho thắc mắc “Tại sao Zalo không đổ chuông khi có cuộc gọi đến?“. Hy vọng những thủ thuật có trong bài viết này sẽ thật sự giúp ích với bạn. Đừng quên theo dõi Blog Chăm Chỉ để sưu tầm nhiều thủ thuật hay ho khác nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: 

  • Cách tắt hiển thị tin nhắn Zalo trên màn hình khóa như thế nào? [XEM NGAY]
  • [Bật mí thắc mắc] Zalo báo vừa mới truy cập có chính xác không?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button