iOSThủ Thuật Điện thoại

Tại sao iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin? Khắc phục ngay

Nếu bạn đang loay hoay vì iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin thì tuyệt đối không nên bỏ qua bài viết mà Blog Chăm Chỉ sắp chia sẻ dưới đây!

Được đánh giá là “ông hoàng” smartphone nhưng iPhone cũng khó mà tránh được những trục trặc bất thường trong quá trình sử dụng. Sự cố sập nguồn điện thoại dù máy vẫn còn pin hoàn toàn có thể xảy ra với siêu phẩm nhà Táo. Nếu bạn cũng đang cảm thấy thất vọng, hoang mang khi phải đối mặt với tình huống phiền phức này thì bài viết dưới đây chính xác dành cho bạn!

Tại sao máy còn nhiều pin mà vẫn sập nguồn?

Có thể bạn chưa biết, sự cố điện thoại sập nguồn bất ngờ chính là cảnh báo “nguy hiểm”, báo hiệu iPhone đã kiệt sức phần cứng hoặc phần mềm. Mà thủ phạm gây nên tình trạng này không thể bỏ qua: 

Điện thoại báo pin ảo, %pin lên xuống bất thường khiến người dùng không thể kiểm soát chính xác % năng lượng dế.

Lỗi xung đột phần mềm điện thoại do hệ điều hành đã quá cũ hoặc một vài ứng dụng mới được tải xuống không tương thích với thiết bị. 

iPhone hoạt động quá tải vì người dùng đang thực hiện quá nhiều tác vụ cùng một lúc: vừa sạc vừa dùng điện thoại, vừa chơi game cấu hình nặng vừa nghe nhạc,…

Pin điện thoại chai phồng bởi thói quen sử dụng iPhone chưa tốt hoặc “tuổi thọ” viên pin quá cao.

Tham khảo thêm  Bạn muốn tắt chữ Shot on khi chụp ảnh trên Android phải không?

Điện thoại bị hư hỏng phần cứng do sự cố rơi vỡ hoặc va đập quá mạnh khiến một hoặc vài bộ phần máy tổn thương. 

Tại sao máy còn nhiều pin mà vẫn sập nguồn

Cách khắc phục sự cố iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin hiệu quả

Thử 5 thủ thuật dưới đây để nhanh chóng “đá bay” sự cố sập nguồn iPhone khi đang còn pin nhé!

Khởi động lại điện thoại

Đây là phương pháp khắc phục cực hiệu quả mà hầu hết hư lỗi cơ bản nào cũng có thể áp dụng. Bạn cũng thử restart lại iPhone và tiếp tục sử dụng xem sao. Nếu không được hãy thử các thủ thuật phía dưới nhé!

Khởi động lại điện thoại iphone

Sử dụng iPhone đúng cách

iPhone liên tục phải hoạt động với tần suất dày đặc, dù máy nóng cũng không được nghỉ ngơi. Thậm chí bạn vừa sạc vừa dùng thì chắc chắn sẽ chẳng thoát khỏi trường hợp máy tự động ngắt nguồn bất thường. Ngoài ra, nếu bộ sạc điện thoại kém chất lượng, không chuẩn chính hãng sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận sạc, nạp năng lượng cho dế. Bởi vậy việc iFan cần làm để không lặp lại sự cố này là loại bỏ hoàn toàn những thói quen xấu gây hao pin, nóng máy và lựa chọn linh kiện điện thoại chất lượng nhé!

iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin

Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết

Nếu bạn mới tải một vài ứng dụng về thiết bị và gặp ngay tình trạng sập nguồn bất ngờ mặc dù máy vẫn còn pin thì rất có thể nguyên nhân từ đây mà ra. Lúc này, iFan nên xóa càng sớm càng tốt những ứng dụng này ra khỏi thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng có thể lọc và xóa thêm những app không cần thiết, không sử dụng đến để dọn dẹp iPhone đấy!

Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết

Update phần mềm cho iPhone

iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin do sự cố xung đột phần mềm? Hãy kiểm tra phần mềm iPhone đang sử dụng và update iOS mới nhất cho thiết bị, bạn sẽ sớm khắc phục được sự cố phiền phức này đấy!

Tham khảo thêm  Cách kích hoạt Spatial Sound trong Windows như thế nào? Thao tác đơn giản

Khả năng iOS iPhone đã cũ, xuất hiện nhiều “lỗ hổng” khiến điện thoại thường xuyên trục trặc, đơ lag không riêng gì sập nguồn bất ngờ. Update phiên bản phần mềm iOS cao hơn không chỉ giải quyết mọi hư lỗi trước đó mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng nhờ những tính năng mới ấn tượng. 

Update phần mềm cho iPhone

Thay pin iPhone mới

Thử cả 4 cách trên rồi nhưng tình trạng sập nguồn bất ngờ vẫn tìm đến iPhone thì sao nhỉ? Có lẽ viên pin iPhone đã quá cũ, pin chai phồng không còn khả năng sử dụng. Tình trạng phồng pin kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn làm liên lụy đến linh kiện xung quanh. Vậy nên cách tốt nhất mà iFan nên làm là đưa máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. Hãy lựa chọn địa điểm sửa chữa chuyên nghiệp, có tiếng trong lĩnh vực để tránh tiền mất, tật mang nhé!

Thay pin iPhone mới

Vậy là Blog Chăm Chỉ đã chia sẻ toàn bộ nguyên nhân và cách xử lý tình huống iPhone bị sập nguồn khi vẫn còn pin. Hy vọng sau khi tham khảo những thủ thuật nho nhỏ này, bạn sẽ sớm khắc phục được sự cố phiền phức ấy. Nếu thấy hay đừng quên lưu lại và chia sẻ nội dung này đến bạn bè, người thân nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: 

  • [Hỏi đáp] iPhone có nén file RAR được không? Sự thật bất ngờ
  • Bất tiện vì ảnh trên iPhone phải có mạng mới xem được? Cách xử lý cực dễ
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button