iOSThủ Thuật Điện thoại

Xem Cách Sửa Lỗi Biểu Tượng Facebook Watch Bị Mất Trên Thanh Lối Tắt

Bạn đang tìm cách fix lỗi biểu tượng Facebook Watch bị mất trên thanh lối tắt? Blog Chăm Chỉ đã hướng dẫn cách khắc phục vừa nhanh vừa hiệu quả đầy đủ trong bài viết nên bạn đừng vội lướt qua nhé.

Với độ HOT của Facebook, phần mềm này ngày càng phát triển và có thêm nhiều tính năng mới nâng cao trải nghiệm của người dùng. Ở thời điểm hiện tại, vô số Facebooker rất thích việc Facebook có thanh lối tắt giúp người dùng truy cập các mục như Watch, Bạn bè, Trang cá nhân, Thông báo nhanh chóng. Nhưng hiện nay, một số người dùng gặp phải lỗi biểu tượng Facebook Watch bị mất trên thanh lối tắt nên không biết phải làm thế nào? Blog Chăm Chỉ sẽ giúp bạn tìm lại phím tắt Watch này ngay.

Sửa Lỗi Biểu Tượng Facebook Watch Bị Mất Trên Thanh Lối Tắt

Nguyên nhân gây ra lỗi biểu tượng Facebook Watch bị mất trên thanh lối tắt

Khi bỗng dưng không thấy tùy chọn Watch trên thanh lối tắt đâu, hẳn là người dùng rất khó chịu vì không biết truy cập video để xem trên Facebook như thế nào. Nhất là với những bạn mới vừa tham gia Facebook không lâu.

Nếu muốn xem, Facebooker phải nhấn vào ảnh đại diện có 3 gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình (với Android) và 3 gạch ngang góc dưới màn hình (với iPhone) > Sau đó cuộn xuống và nhấn vào mục video mới xem được. Nghe có vẻ như khác rườm rà và không thuận tiện như khi truy cập mục Watch trên thanh lối tắt đúng không nè? Vậy tại sao thanh lối tắt trên Facebook không có watch nhỉ?

Tham khảo thêm  Bất tiện vì ảnh trên iPhone phải có mạng mới xem được? Cách xử lý cực dễ

Giải đáp – Facebook không có mục video là sao?

Facebook bị mất mục video tức là không nhìn thấy mục Watch (như hình) trên thanh lối tắt. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn đừng quá lo lắng vì đây không phải là sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, mục Video biến mất là do người dùng đã vô tình ẩn mục này trong phần cài đặt thanh lối tắt của Facebook. Đối với thanh lối tắt, bạn có thể tùy chỉnh để xuất hiện các mục truy cập nhanh cần thiết theo sở thích của mình. Do đó, chỉ đơn giản là bạn đã ẩn mục Video ra khỏi thanh lối tắt này mà thôi! Vì vậy, cách khắc phục lỗi biểu tượng Facebook Watch không có trên thanh lối tắt rất nhanh chóng. Admin đã chia sẻ chi tiết ở phần tiếp theo.

Mục Watch trên Facebook

Hướng dẫn cách sửa lỗi biểu tượng Facebook Watch bị mất trên thanh lối tắt

Như admin đã chia sẻ, nếu như thanh lối tắt bị mất mục Video thì là do bạn đã vô tình gỡ bỏ nó ra. Thế nên, cách lấy lại biểu tượng này trên thanh lối tắt không hề phức tạp. Mình hướng dẫn trên Facebook phiên bản mới nhất ở thời điểm hiện tại là 426.0.0.26.50 và trên Samsung S10. Nếu Facebook trên máy của bạn có phiên bản cũ hơn thì vào CH Play hoặc App Store để cập nhật lên nhé.

Cách xử lý khi Facebook không hiện biểu tưởng video watch

  • Bước 1: Người dùng mở Facebook trên điện thoại lên > Nhấn vào ảnh đại diện 3 gạch góc trên bên phải (Android), và 3 gạch góc dưới bên phải (iPhone) > Cuộn xuống cuối cùng và nhấn chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Ở giao diện tiếp theo, nhấn chọn mục Thanh điều hướng ở Tùy chọn.

Thanh điều hướng

  • Bước 3: Tiếp tục nhấn chọn vào mục Tùy chỉnh thanh.

Tùy chỉnh thanh

  • Bước 4: Tìm đến mục Video > Nhấn vào dấu mũi tên bên cạnh mục này để menu hiển thị > Chọn Ghim. Sau khi bạn chọn Ghim, mục Video sẽ lập tức có mặt trên phần Lối tắt của bạn.

Ghim video

Thực hiện tương tự với mục khác nếu bạn muốn mục đó xuất hiện ở thanh lối tắt. Lưu ý, bạn chỉ có thể ghim tối đa 3 lối tắt với những gì Facebook hay dùng nhất. Còn ở mục lối tắt hiện có thường ở chế độ tự động để Facebook cá nhân hóa lối tắt dựa theo hoạt động của bạn mà thôi. Nếu không thích lối tắt nào, bạn có thể nhấn vào mũi tên bên cạnh mục đó và chọn ẩn.

Tham khảo thêm  [ĐI TÌM LỜI GIẢI] Tại sao Facebook không có nút kết bạn?

>> Sau khi hoàn tất quá trình, quay trở lại giao diện chính của Facebook thì bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng Watch trở lại.

Mẹo nhỏ:

Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào mục “Quản lý dấu chấm thông báo” ở giao diện thanh điều hướng. Bật các dấu chấm ở các mục lên để khi có thông báo mới như video mới, thông báo trang cá nhân… dấu chấm hiển thị sẽ giúp bạn nhận thông báo này dễ dàng.

Chúc anh em khắc phục lỗi biểu tượng Facebook Watch bị mất trên thanh lối tắt thành công theo chia sẻ của Blog Chăm Chỉ nha.

XEM THÊM

  • [ĐI TÌM LỜI GIẢI] Tại sao Facebook không có nút kết bạn?
  • [BẬT MÍ] Cách bật bản dịch ngôn ngữ bài viết trên Facebook dễ như ăn kẹo
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button