iOSThủ Thuật Điện thoại

Tại sao tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi nhỉ? Khắc phục thế nào?

Tại sao tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi đang là câu hỏi bạn cần biết đáp án? Vậy thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy, Blog Chăm Chỉ đã giải đáp cặn kẽ thắc mắc này trong bài viết hôm nay.

Tai nghe Bluetooth là một phụ kiện rất phổ biến và được nhiều người dùng smartphone lựa chọn sử dụng. Nhưng có một tình trạng hết sức khó chịu mà nhiều người hay gặp phải là tai nghe Bluetooth không call được. Do đó, tại sao tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi là câu hỏi được đông đảo tín đồ công nghệ quan tâm. Cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu chi tiết hơn về trường hợp này trong bài thủ thuật điện thoại dưới đây.

Hỏi đáp Tại sao tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi

Giải đáp tại sao tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi và biện pháp khắc phục đi kèm

Đối với vấn đề tai nghe Bluetooth đã kết nối nhưng không nghe được trên điện thoại có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vậy nên, admin sẽ giải đáp từng trường hợp và biện pháp khắc phục tương ứng để anh em tìm hiểu nha.

Tình trạng tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi trên iPhone

  • Bạn chưa thay đổi định tuyến âm thanh mặc định cho cuộc gọi điện thoại sau khi đã kết nối với tai nghe Bluetooth. Vì thế, khi nhận được cuộc gọi đến hoặc gọi cho ai đó, đầu ra âm thanh vẫn là loa mặc định của máy.
  • Chiếc tai nghe Bluetooth của bạn không hỗ trợ nghe/gọi. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng thiết bị đã bị hư hỏng nên không nghe/gọi được. Trong trường hợp này, ngay cả việc nghe nhạc cũng trở nên khó khăn hơn.

Chia sẻ cách khắc phục tình trạng tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi trên iPhone

  • Tại giao diện cuộc gọi, bạn nhấn vào biểu tượng Loa và chuyển đổi đầu ra âm thanh theo các tùy chọn: Tai nghe Bluetooth , Thiết bị cầm tay hoặc Loa trong giao diện cuộc gọi.

Thay đổi đầu ra âm thanh cuộc gọi iPhone

  • Bên cạnh đó, iFan vào Cài đặt > Nhấn chọn mục Trợ năng > Tiếp tục chọn Chạm (Touch) > Nhấn vào Định tuyến âm thanh cuộc gọi (Call Audio Routing) > Chọn Tai nghe Bluetooth.

Cài đặt định tuyến âm thanh iPhone

  • Nếu như 2 cách trên vẫn không thành công, bạn hãy thử vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Sau đó, bạn tiến hành ghép nối lại tai nghe Bluetooth với iPhone (Lưu ý cần cài đặt lại wifi nhé) > Kiểm tra xem tai nghe Bluetooth có nghe gọi được chưa.

Đặt lại cài đặt mạng iPhone

  • Không loại trừ khả năng bạn đang mở loa quá nhỏ nên không nghe thấy. Hoặc tai nghe đang gặp trục trặc về phần cứng. Người dùng có thể đổi sang tai nghe khác để kiểm tra xem sao.

Tình trạng tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi trên Android

  • So với iPhone thì người dùng Android thường hay gặp phải vấn đề này hơn. Nguyên nhân tai nghe Bluetooth chỉ nghe nhạc mà không call được trên Android là:
  • Tai nghe Bluetooth đang sử dụng hoặc smartphone chỉ hỗ trợ A2DP. Vì vậy, tai nghe Bluetooth này không thể ghi âm được nên chỉ nghe nhạc mà không call.
  • Một số dòng máy Android chỉ hỗ trợ kết nối đồng bộ SCO nên chỉ cho âm thanh ở băng tần hẹp. Chính vì vậy, bạn cũng không thể nghe/gọi qua thiết bị Bluetooth khi kết nối với điện thoại.
  • Cũng giống như iPhone, có thể là tai nghe mở loa quá nhỏ, tai nghe Bluetooth bị hư hỏng nên bạn mới không thể nghe cuộc gọi được trên thiết bị.

Nguyên nhân tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi trên Android

Chia sẻ cách khắc phục tình trạng tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi trên Android

  • Vô hiệu hóa chế độ Bluetooth A2DP Hardware Offload: Người dùng vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại hoặc Thông tin thiết bị (tùy máy) > Thông tin phần mềm (Software information) > Số hiệu bản tạo (Build Number) > Nhấn 7 lần liên tiếp vào Build Number > Sau đó, bạn vào lại Cài đặt > Tùy chọn nhà phát triển > Chọn vào Disable Bluetooth A2DP Hardware Offload.

Bật tùy chọn nhà phát triển Android

  • Đặt lại cài đặt mạng cho Android: Đây cũng là một giải pháp hiệu quả bạn nên áp dụng. Đi đến Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt mạng. Sau khi hoàn tất, bạn kết nối lại wifi, ghép nối lại tai nghe Bluetooth và kiểm tra sự cố.

Khôi phục cài đặt mạng Android

  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra lại xem mình đã bật âm lượng tai nghe Bluetooth lên mức cao hay chưa? Hoặc cũng có thể là do tai nghe bị trục trặc nên tạm thời không nghe được, hãy thử tai nghe khác xem sao nhé.

Lưu ý: Tùy thuộc vào dòng Android bạn đang sử dụng, các bước tiến hành có thể có một số khác biệt.

Tham khảo thêm  [HỎI ĐÁP] Quên mật khẩu ghi chú đã khóa trên iPhone phải làm sao?

Một số biện pháp chung cho Android và iPhone

Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại.

Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất (nếu có).

Ngắt và kết nối lại tai nghe Bluetooth với điện thoại lần nữa.

Hy vọng qua chia sẻ của Blog Chăm Chỉ, bạn đã hiểu tại sao tai nghe Bluetooth không nghe được cuộc gọi và có biện pháp khắc phục tốt nhất.

XEM THÊM

  • Khắc Phục Lỗi AirPods Mất Kết Nối 1 Bên Tai Nghe Hiệu Quả
  • [Hướng dẫn] Cách kết nối tai nghe AirPods với điện thoại Android?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button