iOSThủ Thuật Điện thoại

Apple Watch bị treo táo khi sạc: Nguyên nhân và Cách khắc phục

Tình huống bất ngờ Apple Watch bị treo táo khi sạc khiến bạn lo lắng. Cùng Blog Chăm Chỉ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này trong bài viết nhé!

Sở hữu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch với nhiều ưu điểm ấn tượng, bạn “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Rồi bỗng nhiên thiết bị trục trặc, treo táo trên màn hình khiến bạn vô cùng hoang mang, chẳng hiểu nguyên nhân và cách khắc phục? Đừng quá lo lắng vì đây chỉ là một sự cố rất nhỏ mà hầu như chiếc Smart Watch nào cũng có thể gặp phải. 

Nguyên nhân khiến Apple Watch bị treo táo khi sạc

Màn hình đồng hồ tối đen, chỉ hiển thị mãi một biểu tượng quả táo cắn dở khiến bạn không khỏi băn khoăn, sốt ruột. Dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp gây phiền phức cho chiếc đồng hồ đắt đỏ của bạn, theo dõi nhé!

Apple Watch chưa cập nhật phần mềm

Đồng hồ lâu rồi không được update phần mềm mới là nguyên nhân phổ biến đầu tiên khiến tình trạng treo táo xuất hiện. Có lẽ phiên bản hiện tại của Apple Watch đã cũ, không còn tương thích với máy. Nhiều “lỗ hổng” phần mềm xuất hiện khiến quá trình trải nghiệm thiết bị của bạn bị vấn đề. 

Tham khảo thêm  [Fix] Lỗi không thể đăng được nhiều ảnh lên Instagram bằng điện thoại

Tải nhiều ứng dụng “rác” chứa virus

Nếu bạn có thói quen thường xuyên download về thiết bị những ứng dụng không an toàn, ứng dụng lậu thì hãy coi chừng nhé, vì đây sẽ là một trong số những thủ phạm khiến Apple Watch bị virus tấn công. 

Tải nhiều ứng dụng “rác” chứa virus

Apple Watch đang kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi pin yếu, khi sạc sẽ giúp hạn chế tối đa hao dung lượng pin trên đồng hồ. Các ứng dụng nền, tiện ích không cần thiết sẽ được tắt tạm thời khi bạn bật tính năng này. Tuy nhiên chế độ tiết kiệm pin này cũng có khả năng khiến thiết bị nhà Táo bị đơ máy đấy nhé!

Phần cứng bị hư lỗi

Nếu chẳng may đồng hồ bị đánh rơi quá mạnh hoặc va đập với vật cứng thì khả năng hư lỗi linh kiện là vô cùng cao. Điều này có thể là lý do khiến Apple Watch bị treo táo khi sạc đấy nhé!

Apple Watch bị treo táo khi sạc

Cách sửa lỗi đồng hồ Apple Watch bị treo táo khi sạc pin

Khởi động lại bằng phím cứng

Bước 1: Nhấn giữ đồng thời nút sườn và nút Digital Crown khoảng 10 giây để tắt nguồn Apple Watch. 

Bước 2: Đợi 1 đến 2 giây rồi tiến hành nhấn cùng lúc 2 nút sườnDigital Crown một lần nữa tới khi logo Táo hiện lên. 

Nếu Apple Watch chỉ gặp lỗi đơ màn hình cơ bản thì chỉ cần 2 bước trên đây là bạn đã có thể khắc phục sự cố rồi đấy nhé!

Khởi động lại bằng phím cứng

Tắt chế độ tiết kiệm pin 

Không cần phải cầu kỳ nhiều bước như ở iPhone, iPad, người dùng chỉ cần thực hiện duy nhất 1 thao tác đơn giản dưới đây để tắt chế độ tiết kiệm pin trên Apple Watch. 

Tham khảo thêm  Dữ liệu hệ thống khác trên iPhone là gì? Cách xóa dữ liệu hệ thống

Cách thực hiện: Nhấn giữ nút sườn trên Apple cho tới khi logo Apple xuất hiện lại một lần nữa là được. 

Thao tác thoát chế độ tiết kiệm pin ở đồng hồ nhà Táo giống với cách mở nguồn, nên bạn cứ yên tâm thực hiện nhé!

Tắt chế độ tiết kiệm pin 

Cập nhật phần mềm mới

Fan táo nên update phần mềm mới cho đồng hồ để khắc phục tình huống phiền phức này. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau: 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Apple Watch trên iPhone > Cuộn xuống chọn My Watch

Bước 2: Chọn General > Nhấn vào Software update > Nhấn vào Download và Install để tiến hành tải và cập nhập phần mềm cho Apple Watch. 

khắc phục Apple Watch bị treo táo khi sạc

Đưa đồng hồ đến trung tâm sửa chữa

Nếu thử 2 cách trên nhưng tình trạng treo táo trên Apple Watch không được cải thiện thì cách tốt nhất bạn nên làm lúc này là đưa thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra. Bạn nên lựa chọn địa điểm sửa Apple Watch uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng để an tâm sử dụng dịch vụ, tránh “tiền mất tật mang” nhé!

Đưa đồng hồ đến trung tâm sửa chữa apple watch

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan và chất lượng nhất về tình huống Apple Watch bị treo táo khi sạc mà Blog Chăm Chỉ muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được sự cố không mong muốn ấy. Nếu thấy hay đừng quên lưu lại và chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé. Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

  • [Giải Đáp Nhanh] Apple Watch Có Kết Nối Được Với Android Không?
  • Cách Mở Face ID Khi Đeo Khẩu Trang Bằng Apple Watch [Mẹo]
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button