AndoirdThủ Thuật Điện thoại

Điện thoại vẫn chạy nhưng không lên màn hình Samsung [Cách fix lỗi 2024]

Điện thoại vẫn chạy nhưng không lên màn hình Samsung là tình trạng khó hiểu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người dùng. Bởi lúc này, bạn không thể thao tác bất cứ điều gì.

Không phải lúc nào chiếc Samsung của bạn cũng ở trong tình trạng “khỏe mạnh”. Có đôi khi, máy bỗng dưng bị “ốm” và có những dấu hiệu bất thường. Ví dụ như máy vẫn có dấu hiệu lên nguồn nhưng màn hình vẫn “tối thui”. Đây là một sự cố không dễ chịu tí nào vì bạn không thể làm gì khác trên màn hình máy. Đừng lo, Blog Chăm Chỉ sẽ giúp bạn fix lỗi điện thoại vẫn chạy nhưng không lên màn hình Samsung trong một nốt nhạc.

Fix lỗi Điện thoại vẫn chạy nhưng không lên màn hình Samsung

Chia sẻ cách khắc phục điện thoại vẫn chạy nhưng không lên màn hình Samsung

Sự cố màn hình đen Samsung không phải xa lạ đối với tín đồ của dòng máy này. Những bạn có biết tại sao điện thoại Samsung lên nguồn nhưng không lên màn hình hay không? Nguyên nhân có thể là do hệ thống bị lỗi, phiên bản Android trên Samsung lỗi thời, xung đột phần mềm, phần cứng bị lỗi hay chỉ đơn giản là máy hết pin sập nguồn. Sau đây là những cách để Samfan khắc phục:

1/ Sạc pin điện thoại Samsung

Trước tiên, hãy kết nối chiếc Samsung của bạn với bộ sạc bởi có khả năng cao là do máy bị hết pin nên tắt nguồn và màn hình đen mà thôi! Đợi một lát xem máy có nạp pin hay không, nếu có thì bạn để yên cho máy được sạc pin rồi mở nguồn khi đã sạc đầy.

Tham khảo thêm  Tại sao không bật được chế độ theo dõi trên Facebook? Bạn có biết

Trong trường hợp sạc pin không được, hãy kiểm tra lại xem bộ sạc có đảm bảo hay không? Có thể là do dây sạc bị đứt gãy, hư hỏng chẳng hạn, bộ sạc kém chất lượng… Chưa dừng lại ở đó, nếu cổng sạc của điện thoại Samsung có chất lỏng, bụi bẩn thì đây cũng là nguyên nhân khiến cho Samsung sạc không vào. Vệ sinh chân sạc đúng cách rồi thử sạc lại xem sao nhé.

Sạc điện thoại Samsung

2/ Khởi động lại điện thoại Samsung

Nếu như Samsung vẫn lên nguồn và chỉ có màn hình đen, khả năng cao là máy bị xung đột phần mềm. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn vào nút Nguồn để khởi động lại máy của mình là được.

Nhưng cũng có trường hợp là nút Nguồn Samsung bị kẹt nên làm cho thiết bị tắt nguồn và màn hình đen. Do vậy, người dùng hãy kiểm tra phím cứng để đảm bảo rằng nó vẫn hoạt động bình thường nha.

3/ Khởi động Samsung vào chế độ An toàn

Sự cố đen màn hình Samsung sẽ được khắc phục nhanh chóng nếu như nguyên nhân là do có ứng dụng nào đó gây xung đột phần mềm. Samfan chỉ cần nhấn nút Nguồn cho đến khi thông báo Tắt nguồn xuất hiện (Thường thì do lỗi xung đột phần mềm thì màn hình tắt nguồn vẫn có thể hiển thị).

Sau khi hiển thị tùy chọn Tắt nguồn thì nhấn giữ vào tùy chọn này > Cho đến khi lời nhắc đặt lại ở chế độ an toàn xuất hiện > Nhấn Bật chế độ an toàn > Khởi động lại thiết bị của mình là xong.

Bật chế độ an toàn Samsung

4/ Tháo Pin và tháo thẻ SD

Trong trường hợp chiếc Samsung của bạn là PIN rời hoặc có gắn thêm thẻ SD. Bạn nên tháo pin điện thoại ra để máy tắt nguồn hoàn toàn rồi lắp lại pin > Sau đó, khởi động lại dế yêu là màn hình sẽ hoạt động lại bình thường. Nếu điện thoại nguyên khối và không thể tháo pin, bạn nên để Samsung tắt nguồn hoàn toàn rồi sạc lại PIN xem sao.

Tham khảo thêm  Cách bật cảnh báo tốc độ trên Google Maps đơn giản, bạn đã biết?

Tương tự, thẻ SD không tương thích với Samsung có thể là lý do khiến Samsung bị lỗi điện thoại Samsung mở lên nguồn nhưng không lên màn hình. Do vậy, bạn nên tháo thẻ ra, tắt thiết bị và khởi động lại máy.

5/ Hard Reset Samsung

Nếu mọi cách trên đều không hiệu quả, Hard Reset Samsung là biện pháp cuối cùng bạn nên thực hiện. Samfan chỉ cần nhấn giữ cùng lúc nút Nguồn và Giảm âm lượng trong hơn 7 giây. Đây là cách buộc khởi động lại Samsung và giúp bạn khắc phục sự cố nhanh gọn lẹ.

Buộc khởi động lại Samsung

6/ Mang thiết bị đi kiểm tra và sửa chữa

Không loại trừ khả năng là máy bị hỏng phần cứng như màn hình Samsung đã bị “chập cheng”. Nhất là khi bạn vừa làm rơi Samsung, để máy bị tiếp xúc với chất lỏng quá lâu, máy bị va chạm mạnh, đè cấn… Do đó, nếu không thể fix lỗi với các sự cố trên, người dùng nên nhanh chóng mang thiết bị đi bảo hành nhé.

Blog Chăm Chỉ chúc anh em fix lỗi điện thoại vẫn chạy nhưng không lên màn hình Samsung thành công!

THEO DÕI THÊM

  • Bật mí cách để điện thoại không tắt màn hình Samsung siêu đơn giản
  • Tham khảo cách ẩn album ảnh trên điện thoại Samsung cực nhanh
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button