iOSThủ Thuật Điện thoại

[THỦ THUẬT HAY] Cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram 2024

Blog Chăm Chỉ đã cung cấp đầy đủ thông tin về cách tạo và cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram. Thủ thuật này sẽ giúp bạn nâng cao bảo mật tin nhắn trên Telegram của mình.

Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin/gọi điện rất được ưa chuộng hiện nay. Tương tự như Zalo, Telegram cũng cho phép người dùng tạo các cuộc trò chuyện bí mật để tránh bị ai đó tò mò. Nhưng nhiều bạn chưa biết cách tạo cũng như cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram như thế nào? Blog Chăm Chỉ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay lập tức.

Tìm hiểu cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram

Đi tìm cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram

Để biết được cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram, Admin sẽ hướng dẫn cách tạo cuộc trò chuyện này trước tiên. Vì cơ chế hoạt động của tin nhắn bí mật trên Telegram khác hoàn toàn so với Zalo.

Hướng dẫn cách tạo tin nhắn bí mật Telegram từ A đến Z

Tin nhắn bí mật trên Telegram là các đoạn tin nhắn riêng tư mà chỉ bạn với người đó mới có thể xem được. Bạn chỉ có thể đọc được cuộc trò chuyện này trên 1 thiết bị mà thôi. Tức là nếu như đăng nhập nick Telegram vào thiết bị khác thì cũng không đọc được. Đồng thời, tin nhắn bí mật cho phép bạn cài đặt thời gian xóa tin nhắn. Sau thời gian bạn cài đặt, tin nhắn trong cuộc trò chuyện này sẽ được xóa đi.

Tham khảo thêm  [Giải quyết] Lỗi đang chơi game bị văng ra màn hình điện thoại

Để tạo cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram, bạn thực hiện như sau:

  • B1: Mở Telegram trên điện thoại của bạn lên > Sau đó bạn nhấn vào hình cây bút góc dưới cùng bên phải để tạo cuộc trò chuyện mới như thường lệ.
  • B2: Ở giao diện New Messenger > Bạn nhấn chọn mục New Secret Chat.

New Secret Chat

  • B3: Chọn một liên hệ bạn muốn trò chuyện bí mật trong danh bạ của mình > Sau đó, bạn sẽ được đưa đến cuộc trò chuyện bí mật với người đó. Nhưng để nhắn tin được, bạn cần phải chờ người đó online > Có nghĩa là tin nhắn bí mật chỉ diễn ra trong thời gian thực khi cả hai cùng hoạt động. Nếu người đó không online sẽ hiển thị thông báo “Waiting for … to come online…

Trò chuyện bí mật trên Telegram

  • B4: Khi người đó chấp nhận và trò chuyện bí mật, bạn có thể cài đặt thời gian xóa tin nhắn bằng cách: trong giao diện tin nhắn bí mật > Nhấn 3 chấm hàng dọc góc trên cùng bên phải màn hình > Chọn dòng “set self-destruct timer” > Cài đặt thời gian bạn muốn là được.

LƯU Ý:

  • Trong cuộc trò chuyện bí mật, bạn sẽ không thể chụp ảnh màn hình, quay video màn hình.
  • Bạn không nên đặt thời gian tự hủy tin nhắn quá dài vì có thể người khác khi cầm máy sẽ đọc được tin nhắn. Nếu muốn bảo mật cao hơn, nên đặt thời gian ngắn và tin nhắn sẽ xóa sau đó.

Cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram ra sao?

Để xem được cuộc trò chuyện bí mật của Telegram đối với các cuộc trò chuyện bí mật mà mình đã tạo. Bạn chỉ cần vào Telegram trên thiết bị của mình, nhấn vào các cuộc trò chuyện có hình ổ khóa và tên màu xanh như hình là được.

Tham khảo thêm  Lỗi DHCP is Not Enabled for Internet For WiFi trong Windows là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Xem tin nhắn bí mật trên Telegram

Tuy nhiên, đối với những cuộc trò chuyện bí mật đã xóa thì không thể xem lại. Nhưng lưu ý là mặc dù là cuộc trò chuyện bí mật và cũng không thể xem trên thiết bị khác. Tuy nhiên nếu ai đó cầm điện thoại của bạn và vào Telegram thì cũng có thể xem được tin nhắn này nếu nó chưa kịp xóa. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể tìm hiểu cách đặt mật khẩu Telegram nhé.

Hướng dẫn cách bảo mật tin nhắn Telegram trên Android và iPhone

  • Đối với Android: Vào Telegram > Nhấn vào 3 gạch góc trên cùng bên trái màn hình > Chọn Settings > Chọn tiếp Privacy and Security > Passcode Lock > Bật Passcode Lock lên > Đặt mã PIN xong thì nhấn tick để hoàn tất > Sau đó bạn Auto-lock (cài đặt thời gian tự động khóa ứng dụng sau khi bạn không vào app) > Để khóa nhanh ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên cùng trong giao diện chính của Telegram là được.

Cài đặt pass cho Telegram trên Android

  • Đối với iPhone: Vào Telegram > Nhấn vào tab Settings > Chọn Privacy and Security > Passcode & Face ID > Turn Passcode On > Nhập Passcode > Nhấn Auto-Lock để thiết lập giờ tự động khóa > Nếu bạn muốn cài đặt nhận diện Face ID thì bật mục Unlock With Face ID lên là xong.

Cài đặt pass cho Telegram trên iPhone

Cách xem cuộc trò chuyện bí mật trên Telegram đã được Blog Chăm Chỉ bật mí xong. Hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề này.

BÀI VIẾT KHÁC

  • Hướng dẫn cách mở nội dung nhạy cảm trên Telegram từ A đến Z (Mới nhất)
  • [HỎI ĐÁP] File Telegram lưu ở đâu trên máy tính?
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button