Tin Tức Công Nghệ

Tại sao nhập đúng mật khẩu Messenger mà vẫn báo sai?

Gần đây có không ít Messenger-er phàn nàn vì dù đã nhập đúng mật khẩu nhưng lại không thể truy cập vào Messenger của mình. Điều này thực sự khiến người dùng bối rối, hoang mang không rõ nguyên nhân xảy ra với tài khoản và cũng chẳng biết cách xử lý tình trạng này. Vậy tại sao nhập đúng mật khẩu Messenger mà vẫn báo sai? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Cùng Blogchamchi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nhập đúng mật khẩu Messenger mà vẫn báo sai?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng nói trên, tùy thuộc vào tình trạng tài khoản hoặc thiết bị sử dụng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến có thể gây ra tình trạng không đăng nhập được Messenger dù nhập đúng mật khẩu:

Đầu tiên, phổ biến nhất có thể là do bạn vô tình nhập sai mật khẩu, nhưng lại nghĩ mình đã nhập đúng. Có thể trong khi gõ chữ hoặc ký tự, bạn đã nhầm giữa ký tự hoa và thường, hoặc gõ ký tự có dấu. 

Có thể do ứng dụng Messenger trên điện thoại của bạn bất ngờ gặp lỗi. Lúc này, nếu bạn chuyển sang đăng nhập Facebook để sử dụng Messenger trên trình duyệt thì vẫn có thể truy cập một cách bình thường. 

Một trường hợp khác có khả năng xảy ra đó là mật khẩu của bạn đã bị thay đổi bởi một người khác. Tài khoản của bạn bị tấn công và cần phải xác minh danh tính mới có thể khôi phục lại trạng thái ban đầu. 

Tham khảo thêm  [Mẹo hay] Xem hồ sơ TikTok của người khác mà không bị phát hiện

Nhập đúng mật khẩu Messenger mà vẫn báo sai

Khắc phục thế nào khi không truy cập được Messenger dù nhập đúng mật khẩu?

Không truy cập được vào tài khoản Messenger khiến người dùng lo lắng bởi không biết chuyện gì đang xảy ra với tài khoản Messenger của mình. Tuy vậy bạn đừng lo lắng bởi chúng ta có thể tìm cách khắc phục cho trường hợp này. Dưới đây là một số trường hợp và cách khắc phục mà Blog Chăm Chỉ đã tổng hợp, cùng theo dõi nhé!

Xác nhận đăng nhập ở Facebook

Khi bạn sử dụng một thiết bị mới (khác thường ngày) để đăng nhập tài khoản Messenger trong Facebook thì tài khoản của bạn sẽ nhận được thông báo đăng nhập lạ. Hệ thống Meta cũng sẽ gửi cho bạn một chiếc email về thông tin đăng nhập này. Nếu đúng là bạn thực hiện đăng nhập thì chỉ cần làm theo hướng dẫn để có thể tiếp tục truy cập và sử dụng tài khoản. Đây là một trong những tính năng chất lượng, giúp tài khoản của bạn được bảo vệ tối đa đấy nhé!

Xác nhận đăng nhập messenger ở Facebook

Khôi phục tài khoản Messenger

Nếu như bạn không đăng nhập được vào tài khoản Messenger trên điện thoại hay trên máy tính, bạn có thể nhấn vào dòng “Quên mật khẩu” ngay dưới phần nhập thông tin đăng nhập và thực hiện theo hướng dẫn. Lúc này bạn sẽ tiến hành thiết lập mật khẩu Facebook, Messenger mới. Sau khi mật khẩu mới được tạo thành công, bạn sẽ truy cập được vào tài khoản cá nhân dễ dàng, không gặp những sự cố trước đấy nữa.

Một lưu ý nhỏ là hãy thực hiện cách này đối với điện thoại, máy tính mà trước đó bạn đã sử dụng để dễ dàng đăng nhập vào Messenger và Facebook hơn nhé!

Tham khảo thêm  Newbie đã biết cách viết có dấu trong Audition bằng Unikey này chưa?

quên mật khẩu tài khoản Messenger

Cập nhật lại ứng dụng Messenger

Một cách khác để khắc phục lỗi này đó là cập nhật phiên bản mới nhất của Messenger cho thiết bị, hoặc gỡ ứng dụng và tải lại từ đầu. Sau khi tiến hành update, nếu vẫn không đăng nhập được, bạn hãy thực hiện thao tác nhỏ sau để xóa cache & data:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị, tìm và chọn Ứng dụng> Chọn Messenger.

Bước 2: Sau đó, vào Lưu trữ và chọn Xóa bộ nhớ đệm > Chọn Xóa data là xong. 

Cập nhật lại ứng dụng Messenger

Đối với tài khoản nghi ngờ bị người khác tấn công

Nếu bạn nghi ngờ có ai đó đã vào tài khoản của mình và thay đổi thông tin đăng nhập khiến bạn không thể truy cập vào tài khoản của mình, bạn hãy nhờ bạn bè kiểm tra xem tài khoản của mình có thay đổi gì về thông tin cũng như lần hoạt động cuối cùng,… Nếu có điều gì không ổn, hãy báo cáo ngay với Facebook và xác minh bạn là chủ sở hữu tài khoản để thực hiện bảo mật và lấy lại tài khoản nhé!

Đối với tài khoản nghi ngờ bị người khác tấn công

Tại sao nhập đúng mật khẩu Messenger mà vẫn báo sai? Hi vọng với những thông tin mà Blog Chăm Chỉ chia sẻ trong bài viết trên, bạn có thể tìm cách khắc phục lỗi này và sử dụng Messenger trở lại một cách bình thường. Đừng quên theo dõi chúng mình để sưu tầm nhiều mẹo hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

  • Tại sao không tìm thấy Story trên Messenger – Hỏi nhanh đáp gọn
  • Cách tắt chế độ tự lưu ảnh Messenger trên điện thoại
Vui lòng đánh giá bài viết...!!!

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button